Tăng like


Em năm nay 16 tuổi, gần đây cứ mỗi lần nhịn đi tiểu lâu thì em lại cảm thấy mình bị đau xương mu, nước tiểu có màu đục và đôi khi dĩ nhiên mùi hôi khó chịu. Vậy cho em hỏi, có phải em đã bị bệnh lý viêm nhiễm bàng quang không? Đặc điểm viêm nhiễm bàng quang là gì? Nên đi khám nam khoa ở đâu để biết được tác nhân gây bệnh. Mong chuyên gia đáp, em xin thành tâm xin cảm ơn bác sỹ! (Huy – 22 tuổi)
phòng khám Đa Khoa Quốc Tế HCM tư vấn
Chào bạn, xin cảm ơn bạn đã tâm can về địa chỉ Đa Khoa Quốc Tế HCM. Sau đây chúng tôi xin trả lời khúc mắc của bạn như sau
viêm nhiễm bàng quang là gì
bệnh viêm bàng quang là một bệnh lý do vi rút xâm nhập trực tiếp qua niệu đạo và bóng đái gây ra hiện tượng viêm nhiễm, bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ, thường thì chị em nữ giới bị mắc viêm bàng quang nhiều hơn so với đàn ông.
biểu hiện bệnh lý viêm nhiễm bàng quang
Theo một vài chuyên gia chuyên khoa của địa chỉ Đa Khoa Quốc Tế HCM cho biết bệnh viêm bàng quang được chia làm hai loại là bệnh lý viêm nhiễm bàng quang cấp tính và bệnh viêm bàng quang mạn tính. Ở mỗi một thời kỳ thì một số triệu chứng bệnh lại có sự khác nhau. Cụ thể như sau
nguyên nhân gây viêm nhiễm bàng quang
viêm bàng quang cấp tính
Rối loàn về tiểu tiện: lúc bị bệnh lý viêm nhiễm bàng quang sẽ khiến cho bàng quang bị kích thích liên tục dẫn vào bệnh nhân luôn có cảm giác muốn đi tiểu, đi tiểu gấp và đi tiểu nhiều lần trong ngày, hiểm nguy hơn là nước đái sẽ tự động bị rỉ ra. Tuy vậy nhưng, nước đái của người nhiễm bệnh có tín hiệu dị thường như bị vẩn đục, đương nhiên mùi lạ, một số trường hợp trong nước đái có dính máu hoặc mủ.
Cảm giác đau, nóng rát lúc đi tiểu: Đối với một số người bị bệnh lý viêm nhiễm bàng quang cấp tính luôn cảm thấy hot rát và đau lúc đi tiểu
Vùng chậu bị đau nhức: lúc bạn bị bệnh lý viêm nhiễm bàng quang sẽ khiến cho bọng đái chứa đầy nước tiểu, dẫn vào vùng trên xương mu bị đau rõ rệt, thỉnh thoảng niệu đạo và âm hộ cũng bị đau nhức. Hiện trạng đau nhức này sẽ được giảm bớt khi người mắc bệnh bài tiết xong.
Ngoài những dấu hiệu trên người mắc bệnh bàng quang ở giai đoạn cấp tính cũng có thể dĩ nhiên một số một số biểu hiện như mỏi mệt, đau lưng nhẹ và người nhiễm bệnh có thể bị sốt.
bệnh viêm bàng quang mãn tính
có số người bị bệnh lý viêm nhiễm bàng quang cấp tính mà không được chữa trị kèm theo sỏi, dị tật và các nhân tố khác sẽ dẫn vào viêm nhiễm bàng quang kinh niên. Khi bệnh viêm bàng quang chuyển sang thời kỳ mạn tính thì bệnh nhân sẽ có một vài đặc điểm của viêm bàng quang cấp tính nhưng đạt đến mức nặng hơn và những tín hiệu này sẽ tồn tại trong cơ thể người mắc bệnh một thời kì dài.
tuy nhiên là, người bị viêm nhiễm bàng quang mạn tính thường cảm thấy khó khăn và hay cáu gắt do sự kích thích liên tiếp lên bóng đái.
Kết luận
Theo như bộc lộ của bạn thì bạn đã bị viêm nhiễm bàng quang rồi, phòng khám chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay một số địa chỉ hoặc phòng khám chuyên khoa nhằm mục đích là được các bác sĩ khám và đưa ra hướng điều trị nhé. Bạn không nên tự tiện đi tậu thuốc, tự chữa trị tại nhà vì như thế sẽ khiến cho bệnh ngày một nặng hơn gây khó cho việc đưa ra cách chữa, không chỉ thế nó còn ảnh hưởng vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như gây ra các tai hại nguy hiểm của bệnh, đặc thù là bệnh viêm bàng quang có khả năng gây ra nhiễm trùng thận.

0 comments:

Post a Comment

 
Top